Bạn mới bắt đầu kinh doanh online và bạn muốn kinh doanh online thành công? Nếu muốn làm được điều này bạn phải có kế hoạch marketing online và phải có tính kiên nhẫn, nổ lực không ngừng mới có thể đạt được mục tiêu đó.
Để kế hoạch marketing online
thành công, bạn không được cho phép mình chán nản khi gặp khó khăn. Bạn
phải theo đuổi việc kinh doanh online, thu thập thông tin, nguyên cứu
thị trường, khảo sát thị trường cẩn thận để có thể ra quyết định bắt đầu
từng bước xây dựng chiến lược marketing online của mình. Để thực hiện marketing online hiệu quả bạn nên tham khảo một vài gợi ý bên dưới.
1) Xác định mục tiêu kinh doanh
Lý do nhiều người không thành công khi kinh doanh online đó là họ
không tìm kiếm thông tin, nghiên cứu thị trường trước khi lựa chọn mục
tiêu kinh doanh. Việc tìm kiếm thông tin thị trường, nghiên cứu thông
tin thị trường và khảo sát có thể chiếm thời gian nhưng bạn đừng nản chí
vì đây là điều cực kì quan trong trong việc xây dựng marketing online
hiệu quả cho việc kinh doanh online của bạn. Một vài câu hỏi đặt ra mà bạn cần có câu trả lời trong giai đoạn này.
- Lĩnh vực bạn quan tâm và muốn kinh doanh online là gì?
- Nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của lĩnh vực này hiện nay nhiều hay ít, tương lai phát triển trong vài năm tới như thế nào?
- Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này của bạn mạnh đến cỡ nào?
- Mức giá của sản phẩm mình khi tung ra thị trường liệu người tiêu dùng có chấp nhận hay không?
- Ưu điểm của sản phẩm mình là gì? Dựa vào yếu tố nào của sản phẩm mình tạo ra để cạnh tranh với đối thủ?
2) Tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ
Khi mới bắt đầu việc kinh doanh online hãy chọn đối tượng khách hàng ở phân khúc thị trường nhỏ. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện marketing online thành công
hơn. Đối với giai đoạn đầu bạn cần đầu tư lớn cho việc marketing online
đó là internet marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm
đến tay nhiều người dùng hơn là việc tập trung vào phân khúc thị trường
lớn.
Ví dụ: Thay vì có một trang web bán đầy đủ các loại
mặt hàng ba lô, túi xách, cặp như: Balo du lịch, ba lô thể thao, cặp học
sinh, ba lo laptop... thì bạn nên tập trung vào một hoặc 2 sản phẩm ba
lô duy nhất như: Ba lô du lịch, ba lô laptop. Bằng cách này bạn có thể
tập trung sâu hơn vào việc marketing online, vừa đỡ tốn chi phí và tiết
kiệm thời gian hơn. Khi đã thành công với 2 sản phẩm chủ lực thì bạn có
thể mở rộng sản phẩm hơn.
3) Kiếm tiền thông qua website
Website được coi như một gian hàng trong việc kinh doanh online.
Thông qua gian hàng này bạn có thể bán sản phẩm của mình để kiếm tiền.
Có 3 lựa chọn giúp bạn kiếm tiền thông qua website như sau.
- Bán hàng trực tuyến trên website : Bằng việc bày bán các dịch vụ,
sản phẩm của mình trên website. Người dùng có thể truy cập và mua hàng
trực tuyến thông qua website.
- Trung gian bán hàng : Bằng cách thuê nhiều trung giang. Họ tìm kiếm
khách hàng và giới thiệu khách hàng đến website bán hàng và nhận được
tiền hoa hồng từ người bán (nếu khách hàng mua).
- Đặt quảng cáo trên website: Nếu website của bạn thu hút được nhiều
người ra vào hàng ngày. Bạn có thể bán quảng cáo, liên kết website trên
website bạn để thu lại một khoản tiền cho mình.
4) Xác định cung, cầu, giá cả thị trường
Khi thực hiện việc ngày thì chắc chắn rằng bạn đã xác định được phân
khúc thị trường nào có tiềm năng nhất có thể giúp bạn kiếm được lợi
nhuận. Những yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét là : Cung, cầu, giá trị
trường. Đối với thị trường lý tưởng nhất dành cho bạn là : Cầu cao, cung
thấp, giá cao.
- Cầu: Bao nhiêu người tìm kiếm những từ khóa liên
quan đến sản phẩm, lĩnh vực mà bạn muốn kinh doanh? Nếu thị trường mà
lĩnh vực bạn muốn kinh doanh sản phẩm quá hẹp thì có thể bạn không có đủ
khách hàng tiềm năng để có thể có lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng Google
AdWords Keyword Tool để xác định xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm cho
nhưng từ khóa về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.
- Cung: Có bao nhiêu website xuất hiện trên kết quả
tìm kiếm khi bạn tìm từ khóa sản phẩm mà bạn kinh doanh? Bao nhiêu đối
thủ sẽ canh tranh với bạn trong tương lai? Hãy sử dụng Google để biết số
lượng website khi bạn thực hiện việc tìm kiếm với từ khóa sản phẩm của
bạn.
- Giá: Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi
sản phẩm bán được hoặc mỗi cú nhấp chuột lên quảng cáo? Google AdWords
Keyword Tool sẽ cho bạn biết giá trung bình cho mỗi cú nhấp chuột lên
quảng cáo (cost per click – CPC). Cái giá trung binh này sẽ cho bạn biết
được đối thủ cạnh tranh của bạn định giá từ khóa này như thế nào. Giá
cao có nghĩa là họ đánh giá từ khóa này kiếm đựoc lợi nhuận cao và ngược
lại.
Với việc thực hiện các yếu tố trên sẽ giúp cho việc marketing online hiệu quả hơn khi bạn mới bắt đầu với việc kinh doanh online.
0 comments:
Post a Comment