Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home
Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
Tài khoản của tôi >> Preferences >> Ngôn ngữ và Số [Chỉnh sửa], select Việt Nam.
Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
Tài khoản của tôi >> Preferences >> Ngôn ngữ và Số [Chỉnh sửa], select Việt Nam.
Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản
Gmail
Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như
sau:
Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner
Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại
Việt Nam, bạn chọn
Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố);
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch
vụ của bạn”
Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng.
Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng"
Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới.
Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần
tìm kiếm trung bình hàng tháng.
Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa:
Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền
cho Google.
Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để
SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp.
Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp
để bạn SEO trong thời gian đầu.
Nếu bạn muốn lựa chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword
Planner sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Thông thường, để SEO nhanh, bạn nên lựa
chọn TÊN MIỀN TỪ KHÓA. Tên miền chứa từ khóa thường được sử dụng để xây dựng
websites vệ tinh.
Chúc bạn thành công trên Internet!
0 comments:
Post a Comment