Hướng dẫn phân tích Keyword với Google Keyword Planner

Khi bắt đầu Một chiến lược SEO thì việc đầu tiên là phân tích từ khóa, Xem lượng truy cập của nó như thế nào, cạnh tranh cao hay thấp. xu hướng của nó như thế nào, đây là bước quan trọng quyết định thành bại chiến lược SEO của bạn. Nên hôm nay mình xin được giới thiệu cho mọi người cách sử dụng một công cụ phân tích từ khóa của Google là Google Keyword Planner



Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ



https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
Tài khoản của tôi >> Preferences >> Ngôn ngữ và Số [Chỉnh sửa], select Việt Nam.



Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail
Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau:


Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner

Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam, bạn chọn

Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố);
Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn” 
Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng. 

Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng" 
Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng. Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa:

Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.


Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

Nếu bạn muốn lựa chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Thông thường, để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn TÊN MIỀN TỪ KHÓA. Tên miền chứa từ khóa thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh. 

Chúc bạn thành công trên Internet!

0 comments:

Post a Comment